Latest topics
Thống Kê
Hiện có 4 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 4 Khách viếng thăm :: 1 BotKhông
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 627 người, vào ngày Sat Dec 11, 2010 9:11 pm
Statistics
Diễn Đàn hiện có 3728 thành viênChúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: khongluibuoc882
Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 404 in 379 subjects
Khắc phục một số lỗi Router, Modem thường gặp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Khắc phục một số lỗi Router, Modem thường gặp
Trong trường hợp modem hay router của gặp phải các
sự cố "mềm": bị lỗi xung đột với hệ điều hành, đột ngột mất thông tin
đăng kí với ISP, mất kết nối hay không thể chia sẻ tài nguyên… bạn có
thể tham khảo một số gợi ý chữa lỗi sau đây.
1. Lỗi 680 báo đường truyền bị lỗi
Trong
trường hợp máy thông báo “Error 680:
There is no dialtone. Make sure your modem is connected to the phone
line properly”, có thể đường truyền tín hiệu bị lỗi. Bạn nên
nhanh chóng kiểm tra lại các kết nối như đường dây điện thoạn đến modem,
cáp từ modem đến PC có gặp trục trặc gì không. Rất có thể đường dây
thoại của bạn đã bị đứt, chạm gây ảnh hưởng tới chất lượng của đường
truyền tín hiệu. Ngoài ra, cũng có thể hệ thống gặp trục trặc vì lỗi nào
đó do xung đột. Bạn chỉ cần tắt lần lượt từng ứng dụng, cửa sổ đang mở
để tiến hành kết nối lại. Nếu cần, bạn có thể khởi động hệ thống, tiến
hành chữa lỗi.
Ngoài
ra, bạn có thể thử tiến hành điều chỉnh sau. Bạn vào menu Start > Settings > Control Panel >
Phone and Modem Options > chọn thẻ Modem để tinh chỉnh thông số modem đang sử dụng. Nhấp
chuột phải vào tên modem đang sử dụng, chọn Properties. Ở thẻ Advanced,
điều chỉnh thông số của khung Extra initialization commands
thành x0=0 là xong.
2. Lỗi 777- trình điều khiển modem không đúng
Mặc
dù đây không phải là lỗi phổ biến, nhưng một khi chưa khắc phục, bạn
sẽ không thể truy cập mạng Internet. Để tiến hành chữa lỗi, bạn kiểm tra
lại thông số của modem, nhà sản xuất, sau đó truy cập mạng Internet
công cộng để tải về đúng driver của modem.
3. Đột ngột mất kết nối
Đây là
một trong số các lỗi "đau đầu" nhất liên quan tới modem và router. Có
khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, chẳng hạn modem đã
"quá đát", đường truyền mất tín hiệu hoặc do xung đột hệ thống, bị virus
tấn công. Trong trường hợp này, bạn nên xử lý từng khâu để tự "khám
chữa bệnh" cho đường truyền tín hiệu Internet của mình.
- Tắt Firewall
Bức
tường lửa là công cụ tăng cường an ninh cho hệ thống. Tuy nhiên, nhiều
khi tiện ích có sẵn này trên Windows lại khiến cho bạn không thể truy
cập được mạng. Việc đầu tiên nên làm trong trường hợp bạn không thể vào
Internet là tắt Firewall hoặc đổi sang phần mềm của nhà sản xuất thứ ba
như ZoneAlarm.
- Tắt nguồn điện trong chốc lát
Việc
xử lý lỗi đột ngột mất tín hiệu Internet có thể rất đơn giản. Bạn chỉ
cần gỡ nguồn điện cấp cho modem, router và đợi trong chốc lát. Có thể do
sử dụng liên tục dài ngày, các thiết bị mạng này quá tải, nóng đột ngột
và dẫn đến trục trặc. Sau khoảng 10 phút, bạn cắm lại nguồn điện cho
modem, router để kiểm tra tín hiệu. Có thể, tín hiệu Internet lại sẽ
"sóng sánh" một cách không ngờ.
- Đổi DNS
Trong
trường hợp bạn thường xuyên phải xử lý bằng thao tác bật/tắt modem, rất
có thể lỗi xuất phát từ hệ điều hành. DNS cũng có thể là nguyên nhân gây
nên lỗi mất tín hiệu mạng. DNS là máy tính mà ISP của bạn lưu dữ liệu
dùng để dịch những URLs đơn lẻ sang địa chỉ IP tương ứng trong mạng
Internet. Nếu nhận được thông báo không thể tìm thấy trang web đã nhập
địa chỉ, bạn thử chuyển sang DNS của OpenDNS hay Google DNS.
- Đổi IP
Thông
thường, chúng ta sử dụng chế độ IP động, thường xuyên thay đổi mỗi khi
bạn đăng nhập, tắt máy hoặc khởi động lại modem là sẽ được cấp IP mới.
Địa chỉ IP này do DHCP kiểm soát. Khá nhiều trường hợp, khi khởi động
máy, do mất điện đột ngột, IP của bạn chưa được cấp, làm cho máy tính
của bạn trở thành "ốc đảo". Bạn nên thử giải pháp làm tươi địa chỉ IP để
có thể nhận tín hiệu mạng.
Nhấp
chuột phải vào biểu tượng mạng bên khay hệ thống phía phải, chọn Repair,
Windows sẽ tiến hành bỏ địa chỉ IP cũ để yêu cầu địa chỉ IP mới từ
ISP.
Tuy
nhiên, cách này thường... ít khả thi. Do đó, bạn phải tiến hành cập nhật
IP bằng tay. Vào Start >Run, gõ CMD (trên Windows Vista/ 7 nhập vào ô
Seach). Tiếp đến, gõ lệnh ipconfig, bạn sẽ thấy tất cả các thông số
mạng hiện thời. Tiến hành làm mới IP bằng cách gõ lệnh Ipconfig/release
và Ipconfig/renew. Một khi thành công, hệ thống sẽ báo đã có IP, gateway
mới. Bạn tiến hành kiểm tra lại mạng Internet đã sử dụng được chưa.
- Xóa bộ nhớ tạm của DNS
Cũng
có khi kết nối Internet của bạn được khắc phục, nhưng vẫn chưa thể truy
cập được những trang web ưa thích. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này
là do bộ nhớ tạm ở máy khách gặp trục trặc. Bạn thử tiến hành xóa bộ nhớ
tạm để kết nối lại trang web muốn vào.
Ở màn
hình điều khiển hệ thống bằng dòng lệnh, bạn gõ ipconfig/displaydns để
biết được trang web vừa ghé qua. Nếu thông tin hệ thống phản hồi không
có trang web bạn cần vào, hãy tiếp tục gõ ipconfig /flushdns để tiến
hành xóa danh sách cũ. Bước cuối cùng là nhập địa chỉ muốn truy cập.
- Nạp lại thông tin tài khoản từ ISP
Trong
quá trình sử dụng, nếu chẳng may bị ngắt điện đột ngột, máy tính của
bạn có thể sẽ không truy cập được mạng Internet. Tuy nhiên, điều đáng
nói là Windows vẫn thông báo có mạng, biểu tuợng Internet ở góc phải
phía dưới màn hình vẫn nhấp nháy. Tưởng như không có bất kì trục trặc
nào, nhưng bạn vẫn không thể truy cập được mạng Internet. Cho dù bạn đã
tiến hành reset lại máy, reset modem nhiều lần, nhưng có thể vẫn không
khắc phục được.
Nguyên
nhân dẫn đến tình trạng này là modem và nguồn cấp tín hiệu đã
bị “lạc đường”. Modem không còn nhận ra thông số của nhà cung cấp dịch
vụ mạng mà bạn khai báo. Để khắc phục, bạn chỉ còn một giải pháp duy
nhất là nạp lại thông tin tài khoản từ nhà cung cấp dịch vụ mạng. Thông
tin này gồm tên tài khoản và mật khẩu để kết nối với đường truyền
Internet.
Nếu
bạn đã lưu lại thông tin này (có ghi trong hợp đồng), chỉ cần đăng nhập
vào trang quản trị của modem, nhập mật khẩu truy cập trang này (có thể
là mặc định hoặc bằng tài khoản bạn đã chuyển đổi), sau đó vào xoá đi
(remove) thông tin đã khai báo lần trước. Tạo một kết nối mới và nạp lại
thông tin này. Chắc chắn, hệ thống sẽ hoạt động lại bình thưòng.
Đây là
một trong số khá nhiều lỗi làm người dùng cảm thấy tương đối khó chịu,
vì Windows vẫn báo có tín hiệu mạng nhưng họ lại không thể truy cập
Internet. Nếu bạn không nắm rõ về cách khai báo thông tin của từ phía
ISP với modem để nhận tín hiệu mạng, nên nhờ người có kinh nghiệm, hoặc
gọi cho tổng đài của nhà cung cấp dịch vụ ở địa phương bạn đang sinh
sống.
4. LỖI VẬT LÝ
Trong
trường hợp bị rớt mạng và bạn không thể vào lại Internet khi xử lý bằng
những cách gợi ý ở trên, một lần nữa, bạn hãy tiến hành kiểm tra lại
các đầu cáp xem có bị lỏng rớt ra hay không. Đồng thời, tiến hành kiểm
tra các đèn kết nối hiển thị trên modem và router. Nếu bạn thấy đèn kết
nối có kí hiệu 10/100M tắt thì đã đến lúc bạn thay một sợi cáp mới.
Sau đó,
bạn tắt máy tính, tắt nguồn modem và router. Đợi một lát khởi động
lại để kiểm tra xem đã vào mạng được không chưa.
Nếu vẫn
còn trục trặc, rất có thể modem hay router của bạn đã bị hỏng lỗi vật
lý. Để giải quyết, đầu tiên bạn nên đổi modem hay router với thiết bị
tương tự của bạn bè vẫn đang sử dụng bình thường để tiến hành so sánh
kiểm tra. Có thể, câu trả lời cuối cùng là đã đến lúc bạn sắm một chiếc
thiết bị mới.
LBMVT
sự cố "mềm": bị lỗi xung đột với hệ điều hành, đột ngột mất thông tin
đăng kí với ISP, mất kết nối hay không thể chia sẻ tài nguyên… bạn có
thể tham khảo một số gợi ý chữa lỗi sau đây.
1. Lỗi 680 báo đường truyền bị lỗi
Trong
trường hợp máy thông báo “Error 680:
There is no dialtone. Make sure your modem is connected to the phone
line properly”, có thể đường truyền tín hiệu bị lỗi. Bạn nên
nhanh chóng kiểm tra lại các kết nối như đường dây điện thoạn đến modem,
cáp từ modem đến PC có gặp trục trặc gì không. Rất có thể đường dây
thoại của bạn đã bị đứt, chạm gây ảnh hưởng tới chất lượng của đường
truyền tín hiệu. Ngoài ra, cũng có thể hệ thống gặp trục trặc vì lỗi nào
đó do xung đột. Bạn chỉ cần tắt lần lượt từng ứng dụng, cửa sổ đang mở
để tiến hành kết nối lại. Nếu cần, bạn có thể khởi động hệ thống, tiến
hành chữa lỗi.
Ngoài
ra, bạn có thể thử tiến hành điều chỉnh sau. Bạn vào menu Start > Settings > Control Panel >
Phone and Modem Options > chọn thẻ Modem để tinh chỉnh thông số modem đang sử dụng. Nhấp
chuột phải vào tên modem đang sử dụng, chọn Properties. Ở thẻ Advanced,
điều chỉnh thông số của khung Extra initialization commands
thành x0=0 là xong.
2. Lỗi 777- trình điều khiển modem không đúng
Mặc
dù đây không phải là lỗi phổ biến, nhưng một khi chưa khắc phục, bạn
sẽ không thể truy cập mạng Internet. Để tiến hành chữa lỗi, bạn kiểm tra
lại thông số của modem, nhà sản xuất, sau đó truy cập mạng Internet
công cộng để tải về đúng driver của modem.
3. Đột ngột mất kết nối
Đây là
một trong số các lỗi "đau đầu" nhất liên quan tới modem và router. Có
khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, chẳng hạn modem đã
"quá đát", đường truyền mất tín hiệu hoặc do xung đột hệ thống, bị virus
tấn công. Trong trường hợp này, bạn nên xử lý từng khâu để tự "khám
chữa bệnh" cho đường truyền tín hiệu Internet của mình.
- Tắt Firewall
Bức
tường lửa là công cụ tăng cường an ninh cho hệ thống. Tuy nhiên, nhiều
khi tiện ích có sẵn này trên Windows lại khiến cho bạn không thể truy
cập được mạng. Việc đầu tiên nên làm trong trường hợp bạn không thể vào
Internet là tắt Firewall hoặc đổi sang phần mềm của nhà sản xuất thứ ba
như ZoneAlarm.
- Tắt nguồn điện trong chốc lát
Việc
xử lý lỗi đột ngột mất tín hiệu Internet có thể rất đơn giản. Bạn chỉ
cần gỡ nguồn điện cấp cho modem, router và đợi trong chốc lát. Có thể do
sử dụng liên tục dài ngày, các thiết bị mạng này quá tải, nóng đột ngột
và dẫn đến trục trặc. Sau khoảng 10 phút, bạn cắm lại nguồn điện cho
modem, router để kiểm tra tín hiệu. Có thể, tín hiệu Internet lại sẽ
"sóng sánh" một cách không ngờ.
- Đổi DNS
Trong
trường hợp bạn thường xuyên phải xử lý bằng thao tác bật/tắt modem, rất
có thể lỗi xuất phát từ hệ điều hành. DNS cũng có thể là nguyên nhân gây
nên lỗi mất tín hiệu mạng. DNS là máy tính mà ISP của bạn lưu dữ liệu
dùng để dịch những URLs đơn lẻ sang địa chỉ IP tương ứng trong mạng
Internet. Nếu nhận được thông báo không thể tìm thấy trang web đã nhập
địa chỉ, bạn thử chuyển sang DNS của OpenDNS hay Google DNS.
- Đổi IP
Thông
thường, chúng ta sử dụng chế độ IP động, thường xuyên thay đổi mỗi khi
bạn đăng nhập, tắt máy hoặc khởi động lại modem là sẽ được cấp IP mới.
Địa chỉ IP này do DHCP kiểm soát. Khá nhiều trường hợp, khi khởi động
máy, do mất điện đột ngột, IP của bạn chưa được cấp, làm cho máy tính
của bạn trở thành "ốc đảo". Bạn nên thử giải pháp làm tươi địa chỉ IP để
có thể nhận tín hiệu mạng.
Nhấp
chuột phải vào biểu tượng mạng bên khay hệ thống phía phải, chọn Repair,
Windows sẽ tiến hành bỏ địa chỉ IP cũ để yêu cầu địa chỉ IP mới từ
ISP.
Tuy
nhiên, cách này thường... ít khả thi. Do đó, bạn phải tiến hành cập nhật
IP bằng tay. Vào Start >Run, gõ CMD (trên Windows Vista/ 7 nhập vào ô
Seach). Tiếp đến, gõ lệnh ipconfig, bạn sẽ thấy tất cả các thông số
mạng hiện thời. Tiến hành làm mới IP bằng cách gõ lệnh Ipconfig/release
và Ipconfig/renew. Một khi thành công, hệ thống sẽ báo đã có IP, gateway
mới. Bạn tiến hành kiểm tra lại mạng Internet đã sử dụng được chưa.
- Xóa bộ nhớ tạm của DNS
Cũng
có khi kết nối Internet của bạn được khắc phục, nhưng vẫn chưa thể truy
cập được những trang web ưa thích. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này
là do bộ nhớ tạm ở máy khách gặp trục trặc. Bạn thử tiến hành xóa bộ nhớ
tạm để kết nối lại trang web muốn vào.
Ở màn
hình điều khiển hệ thống bằng dòng lệnh, bạn gõ ipconfig/displaydns để
biết được trang web vừa ghé qua. Nếu thông tin hệ thống phản hồi không
có trang web bạn cần vào, hãy tiếp tục gõ ipconfig /flushdns để tiến
hành xóa danh sách cũ. Bước cuối cùng là nhập địa chỉ muốn truy cập.
- Nạp lại thông tin tài khoản từ ISP
Trong
quá trình sử dụng, nếu chẳng may bị ngắt điện đột ngột, máy tính của
bạn có thể sẽ không truy cập được mạng Internet. Tuy nhiên, điều đáng
nói là Windows vẫn thông báo có mạng, biểu tuợng Internet ở góc phải
phía dưới màn hình vẫn nhấp nháy. Tưởng như không có bất kì trục trặc
nào, nhưng bạn vẫn không thể truy cập được mạng Internet. Cho dù bạn đã
tiến hành reset lại máy, reset modem nhiều lần, nhưng có thể vẫn không
khắc phục được.
Nguyên
nhân dẫn đến tình trạng này là modem và nguồn cấp tín hiệu đã
bị “lạc đường”. Modem không còn nhận ra thông số của nhà cung cấp dịch
vụ mạng mà bạn khai báo. Để khắc phục, bạn chỉ còn một giải pháp duy
nhất là nạp lại thông tin tài khoản từ nhà cung cấp dịch vụ mạng. Thông
tin này gồm tên tài khoản và mật khẩu để kết nối với đường truyền
Internet.
Nếu
bạn đã lưu lại thông tin này (có ghi trong hợp đồng), chỉ cần đăng nhập
vào trang quản trị của modem, nhập mật khẩu truy cập trang này (có thể
là mặc định hoặc bằng tài khoản bạn đã chuyển đổi), sau đó vào xoá đi
(remove) thông tin đã khai báo lần trước. Tạo một kết nối mới và nạp lại
thông tin này. Chắc chắn, hệ thống sẽ hoạt động lại bình thưòng.
Đây là
một trong số khá nhiều lỗi làm người dùng cảm thấy tương đối khó chịu,
vì Windows vẫn báo có tín hiệu mạng nhưng họ lại không thể truy cập
Internet. Nếu bạn không nắm rõ về cách khai báo thông tin của từ phía
ISP với modem để nhận tín hiệu mạng, nên nhờ người có kinh nghiệm, hoặc
gọi cho tổng đài của nhà cung cấp dịch vụ ở địa phương bạn đang sinh
sống.
4. LỖI VẬT LÝ
Trong
trường hợp bị rớt mạng và bạn không thể vào lại Internet khi xử lý bằng
những cách gợi ý ở trên, một lần nữa, bạn hãy tiến hành kiểm tra lại
các đầu cáp xem có bị lỏng rớt ra hay không. Đồng thời, tiến hành kiểm
tra các đèn kết nối hiển thị trên modem và router. Nếu bạn thấy đèn kết
nối có kí hiệu 10/100M tắt thì đã đến lúc bạn thay một sợi cáp mới.
Sau đó,
bạn tắt máy tính, tắt nguồn modem và router. Đợi một lát khởi động
lại để kiểm tra xem đã vào mạng được không chưa.
Nếu vẫn
còn trục trặc, rất có thể modem hay router của bạn đã bị hỏng lỗi vật
lý. Để giải quyết, đầu tiên bạn nên đổi modem hay router với thiết bị
tương tự của bạn bè vẫn đang sử dụng bình thường để tiến hành so sánh
kiểm tra. Có thể, câu trả lời cuối cùng là đã đến lúc bạn sắm một chiếc
thiết bị mới.
LBMVT
Similar topics
» Monitor - Những lỗi thường gặp và cách khắc phục
» 12 mẹo khắc phục các vấn đề chia sẻ file
» 9 sai lầm thường mắc phải với mạng không dây
» Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng
» Ấn tượng điện thoại di động làm modem kết nối Internet
» 12 mẹo khắc phục các vấn đề chia sẻ file
» 9 sai lầm thường mắc phải với mạng không dây
» Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng
» Ấn tượng điện thoại di động làm modem kết nối Internet
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Wed May 13, 2015 10:26 am by yennhi3042013
» Khai Mở Cụm Máy Chủ Công Thành Chiến Ngay Hôm Nay Chiến Ngay Kẻo Lỡ
Tue May 12, 2015 2:01 pm by yennhi3042013
» Ra Mắt Bản CTC volamnguoihungpk.com Chào Đón Anh Hùng Võ Lâm Về Cùng Đọ Sức
Tue Aug 26, 2014 10:45 pm by cavedem
» Võ Lâm Garena Đánh giá hot nhất 2014 Thử nghiệm 2 ngày tham gia ngay
Tue Aug 19, 2014 6:21 pm by yennhi3042013
» volamtrongdong Aplates Tính Năng Mới Nhất Tháng 7 Phiên Bản Đồ Xanh
Thu Jul 24, 2014 9:37 am by yennhi3042013
» volamtienhai.com test thử nghiệm 2 ngày + tính năng mới nhất tháng 7
Sun Jul 13, 2014 7:28 pm by yennhi3042013
» [JX] 19h30 Thứ 4 Ngày 9-7-2014 Võ Lâm Hợp Nhất Open Beta
Wed Jul 09, 2014 7:55 pm by tudolat001
» [JX] Đúng 11h30 Trưa Mai Thứ 4 Võ Lâm Hợp Nhất Open Chính Thức
Tue Jul 08, 2014 6:23 pm by tudolat001
» [JX] Khai Mở Máy Chủ Võ Lâm Tam Hợp+Nhieu Tinh Nang Cần Kham Pha
Mon Jul 07, 2014 8:09 pm by tudolat001
» volam-vietnam Server Được Đánh Giá Hot Nhất 2014
Sat Jul 05, 2014 7:59 pm by cavedem