Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
April 2024
SunMonTueWedThuFriSat
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

Calendar Calendar

Liện Hệ

 dailongcomputer_printer

Thống Kê
Hiện có 4 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 4 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 627 người, vào ngày Sat Dec 11, 2010 9:11 pm
Statistics
Diễn Đàn hiện có 3728 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: khongluibuoc882

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 404 in 379 subjects
Kho Phần Mềm
Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng Logo15
Gallery


Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng Empty

Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng

Go down

Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng Empty Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng

Bài gửi by Admin Thu Dec 03, 2009 1:43 pm

Dù là một quản trị viên hay một người
dùng máy tính chưa có kinh nghiệm thì một trong những trở ngại lớn nhất
khi khắc phục sự cố máy tính thường gặp phải đó là kết nối tới máy tính
đang cần gỡ rối.


Do đó, Microsoft đã cung cấp một số công cụ nền tảng Internet khá mạnh
giúp đơn giản hóa tiến trình kết nối vào những hệ thống có vấn đề để
khắc phục ngay những sự cố này.

Với Remote Assistance, Remote Desktop Connection và Problem Steps
Recorder, chúng ta có thể kiểm soát một máy tính từ xa như thể chúng ta
đang sử dụng bàn phím của chính máy tính đó. Những công cụ này không
chỉ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian di chuyển mà còn có thể giúp
chúng ta tránh được một số tình huống nhất định, như khi người yêu cầu
trợ giúp không thể xác định được chính xác các cài đặt hay các thông
báo lỗi. Ngoài việc hướng dẫn người dùng, chúng ta còn có thể trực tiếp
khắc phục sự cố rất nhanh chóng.

Remote Assistance

Remote Assistance cho phép chúng ta cung cấp trợ giúp kĩ thuật an toàn và bảo mật cho những người dùng máy tính ở xa.

Không giống như những công cụ truy cập từ xa khác, Remote Assistance sẽ
không để ngỏ máy tính của người dùng trên Internet để bất cứ ai bên
ngoài cũng có thể truy cập vào. Thay vào đó, người dùng sẽ phải gửi yêu
cầu Remote Assistance sau đó chấp thuận cho người trợ giúp kết nối tới.

Công cụ này lần đầu được tích hợp trong hệ điều hành Windows XP, tuy
nhiên nó đã được cải tiến khá nhiều khi được tích hợp vào Windows Vista
và Windows 7. Trong Windows 7, click vào Help and Support, lựa chọn More Support Options ở phía cuối cửa sổ này, rồi lựa chọn tiếp Remote Assistance. Để tìm Remote Assistance trong các phiên bản Windows trước Windows 7, click vào Help and Support rồi sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm công cụ này.

Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng Remoteass1


Khởi chạy Remote Assistance qua Help and Support trong Windows XP.


Sau khi đã khởi chạy Remote Assistance, chúng ta có thể lựa chọn cách
thức gửi yêu cầu trợ giúp. Cách thức và định dạng của yêu cầu cũng thay
đổi khá nhiều trong các phiên bản có hỗ trợ Remote Assistance. Trong
Windows XP, chúng ta có thể sử dụng hai phương pháp, gồm gửi tin nhắn
trực tiếp hoặc gửi email. Trong Windows 7, chúng ta có thể gửi email,
lưu lời mời kết nối như một file đính kèm (người trợ giúp sẽ sử dụng
file này để kết nối tới hệ thống), hay sử dụng Easy Connect (công cụ
này thiết lập mối quan hệ giữa hai hệ thống Windows 7 sau đó sử dụng
Remote Assistance để kết nối.

Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng Remoteass2


Lựa chọn phương thức gửi yêu cầu trợ giúp.


Khi lựa chọn phương pháp gửi yêu cầu bằng email, thì ứng dụng email mặc
định trên hệ thống sẽ khởi chạy, sau đó chúng ta sẽ tạo một email yêu
cầu trợ giúp cùng một file đính kèm mà người nhận sẽ sử dụng để kết nối
tới máy tính cần trợ giúp. Trong Windows XP và Vista, người dùng sẽ
nhận được yêu cầu tạo mật khẩu cho người trợ giúp từ xa sử dụng để kết
nối tới máy tính của họ, còn Windows 7 sẽ tự tạo mật khẩu riêng của nó.

Sau khi nhận được và mở file đính kèm, chúng ta phải nhập mật khẩu được
cấp để thực hiện kết nối tới máy tính yêu cầu trợ giúp. Lúc này, người
dùng yêu cầu trợ giúp sẽ thấy thông báo yêu cầu cấp phép để người trợ
giúp thực hiện kết nối đồng thời đưa ra cảnh báo rằng kết nối này sẽ
cho phép chúng ta (người đang thực hiện kết nối tới) thấy mọi thứ trên
màn hình desktop.

Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng Remoteass3


Tính năng chat trực tiếp của Remote Assistance.


Khi phiên kết nối Remote Assistance đã được thực hiện, cả người trợ
giúp và người yêu cầu trợ giúp sẽ cùng thấy một màn hình Windows. Khi
đó, chúng ta có thể sử dụng tính năng chat để giao tiếp với người yêu
cầu trợ giúp để khắc phục sự cố.

Remote Desktop Connection

Remote Assistance rất hữu dụng trong việc gỡ rối cho các hệ thống từ
xa, tuy nhiên nếu cần kết nối thường xuyên tới một hệ thống từ xa, thì
công cụ Remote Desktop Connection sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Công
cụ rất linh hoạt này của Windows cho phép chúng ta kiểm soát bất kì máy
tính ở xa nào, đặc biệt, nó rất hữu ích với những quản trị viên cần kết
nối tới máy chủ hay các hệ thống quan trọng khác.

Để có thể kết nối tới một hệ thống từ xa bằng Remote Desktop
Connection, hệ thống đó phải được cấu hình để chấp nhận những kết nối
này. Trong Windows Vista hay Windows 7, phải chuột lên Computer chọn Properties, hay vào Control Panel chọn System, sau đó click vào liên kết Remote settings trong bảng bên trái. Trong Windows XP, phải chuột lên My Computer chọn Properties rồi click vào tab Remote.

Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng Remotedc


Nhập tên hoặc địa chỉ IP của máy và tên người dùng để thực hiện kết nối.


Tại bảng điều khiển Remote Settings chúng ta có
thể từ chối hoặc cho phép các hệ thống từ xa kết nối tới máy tính.
Thành viên của nhóm quản trị sẽ tự động được cấp quyền truy cập vào
những hệ thống đã kích hoạt Remote Desktop Connection. Do đó nếu muốn
những người dùng khác có thể kết nối bằng Remote Desktop Connection thì
chúng ta phải đưa họ vào nhóm này. Khi Remote Desktop Connection đã
được kích hoạt, chúng ta sẽ được cung cấp địa chỉ cần thiết để kết nối
từ xa vào máy tính này.

Để bắt đầu phiên kết nối Remote Desktop Connection, vào Start | All Programs | Accessories | Remote Desktop Connection. Trong cửa sổ Remote Desktop Connection,
chúng ta có thể nhập địa chỉ IP hoặc tên của máy tính muốn kết nối tới,
và tên người dùng mà chúng ta đang sử dụng để thực hiện kết nối. Khi
tiến trình kết nối được bắt đầu, Windows sẽ yêu cầu nhập một tên người
dùng và mật khẩu hợp lệ cho máy tính ở xa nếu không lưu thông tin kết
nối từ phiên kết nối trước trên máy tính đó.

Windows Server 2003 và Windows Server 2008 cho phép thực hiện đồng thời
nhiều kết nối qua Remote Desktop Connection, tuy nhiên Windows chỉ cho
phép thực hiện một kết nối tại một thời điểm. Không giống như Remote
Assistance, Remote Desktop Connection chỉ cho phép người dùng ở xa thấy
màn hình desktop, sau khi phiên kết nối được thực hiện màn hình sẽ
chuyển thành màu đen. Nếu người dùng đăng nhập cục bộ trở lại hệ thống
này thì phiên kết nối sẽ kết thúc, vì vậy khi sử dụng Remote Desktop
Connection để gỡ rối cho máy tính, cần yêu cầu người dùng trên hệ thống
yêu cầu trợ giúp tạm dừng sử dụng máy.

Problem Steps Recorder

Windows 7 tích hợp một công cụ mới rất hữu dụng có tên Problem Steps
Recorder. Công cụ này cho phép chúng ta lưu lại chi tiết từng bước của
những hành động được thực hiện trên hệ thống. Sau đó chúng ta có thể sử
dụng những thông tin ghi lại đó để gỡ rối hoặc yêu cầu gỡ rối khi có sự
cố phát sinh.

Problem Steps Recorder rất lí tưởng trong một số tính huống nhất định.
Thông thường người dùng khó có thể xác định chính xác được sự cố là gì,
và nó phát sinh do đâu nên người thực hiện gỡ rối gặp khá nhiều khó
khăn. Mặc dù công cụ Remote Assistance của Windows cho phép cả người
dùng và quản trị viên thấy màn hình làm việc và xử lý sự cố cùng nhau,
tuy nhiên những nhà cung cấp nhóm ba hiếm khi sử dụng nó như một công
cụ gỡ rối.

Hơn nữa, vì dữ liệu mà Problem Steps Recorder tạo ra có thể được gửi đi
như những file đính kèm nên người dùng và người trợ giúp không phải
thực hiện kết nối với nhau. Đặc biệt có thể kiểm tra lại những thao tác
thực hiện trước khi phát sinh lỗi và có thể khắc phục sự cố ngoại tuyến
giúp tiến trình gỡ rối hiệu quả hơn rất nhiều.

Problem Steps Recorder không xuất hiện trong Control Panel, để khởi chạy công cụ này chúng ta sẽ phải vào menu Start sau đó nhập psr.exe vào hộp Search rồi nhấn Enter.
Khi đó một console đơn giản sẽ xuất hiện với một số tùy chọn để bắt đầu
và kết thúc tiến trình ghi, và cho phép bổ sung bình luận.

Công cụ hỗ trợ khắc phục sự cố PC qua mạng Remotepsr


Giao diện của Problem Steps Recorder.


Dữ liệu kết xuất của Problem Steps Recorder không phải là video mà là
nhiều ảnh chụp màn hình, sau đó những hình ảnh này sẽ được tạo thành
một file MHTML. Để xem file này chúng ta sẽ phải sử dụng ứng dụng trình
duyệt Internet Explorer.

Một tính năng khác nữa của Problem Steps Recorder đó là chúng ta không
phải lưu trữ nhiều dữ liệu kết xuất khi có sự cố phát sinh. Chúng ta có
thể sử dụng những dữ liệu này để tạo những tài liệu hướng dẫn chi tiết
để người dùng có thể tự khắc phục khi có sự cố tương tự phát sinh.

Tất nhiên, việc kết nối tới một máy tính gặp sự cố và quan sát sự cố đó
chỉ là những thao tác đầu tiên trong tiến trình khắc phục sự cố cho máy
tính ở xa. Đôi khi chúng ta không thể sử dụng những công cụ này, như
trong trường hợp sự cố đánh sập hoàn toàn hệ thống, tuy nhiên, chúng ta
không thể phủ nhận sự hữu dụng của chúng khi khắc phục những sự cố
thông thường.
Admin
Admin
Ban Quản Trị
Ban Quản Trị

Dog
Tổng số bài gửi : 993
Số Điễm : 2909
Join date : 18/08/2009
Age : 41
Đến từ : Quảng Ngãi

https://dailong.forum-viet.net

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết